Hình ảnh điểm đến du lịch không chỉ quyết định đến hành vi lựa chọn mà nó còn ảnh hưởng đến lòng trung thành về một điểm đến của khách du lịch. Những năm gần đây, khách du lịch nội địa trở thành ngày càng có ý nghĩa đối với việc phát triển du lịch của các thành phố trong nước. Nghiên cứu này tập trung vào phân tích, so sánh các yếu tố của hình ảnh lý trí và hình ảnh cảm xúc của hai điểm có những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là Hội An và Huế đối vói du khách nội địa. Trên cơ sở đó các nhà quản lý của các thành phố này sẽ có định hướng chiến lược định vị để phát triển du lịch, cả trong việc thiết kế sản phẩm và xúc tiến điểm đến hiệu quả hơn.