Đánh giá niềm tin của khách hàng đối với các ngân hàng thương mại việt nam - góc nhìn từ danh tiếng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Cường Đinh, Thị Thủy Dung Nguyễn, Trung Kiên Vũ, Văn Đức Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 332.1 Banks

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế & Phát triển, 2017

Mô tả vật lý: 37-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 573002

Niềm tin của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của hệ thống ngân hàng trong mỗi quốc gia. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các nghiên cứu về niềm tin của người dân đối với ngân hàng còn nhiều hạn chế, chưa được biết đến rộng rãi trong công chúng. Bài nghiên cứu đã xác định các nhân tố cấu thành nên niềm tin và đo lường mối quan hệ giữa danh tiếng và niềm tin của khách hàng đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam. Thông qua việc sử dụng phương pháp định lượng, mô hình cấu trúc tuyến tính SEM với cách tiếp cận PLS, nghiên cứu cho thấy danh tiếng của ngân hàng có ảnh hưởng tích cực đến niềm tin của khách hàng. Từ kết quả đó, nghiên cứu đã đề xuất những khuyến nghị có tính ứng dụng thực tiễn cao cho các nhà quản trị ngân hàng để cải thiện niềm tin trong ngân hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH