Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp có nhu cầu cung cấp dịch vụ kế toán ở TP.Hồ Chí Minh có sự gia tăng rất lớn. Vì vậy, chất lượng dịch vụ kế toán có vai trò quan trọng trong việc cung cấp sản phẩm kịp thời, chính xác, đảm bảo hài lòng yêu cầu khách hàng gia tăng tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp dịch vụ kế toán. Bài viết phân tích lý thuyết nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ kế toán doanh nghiệp, thông qua phương pháp phỏng vấn chuyên gia và xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ kế toán, gồm: sự tin cậy, khả năng đáp ứng, năng lực phục vụ, phương diện hữu hình và sự đồng cảm.