Bài viết này nghiên cứu về chất lượng cuộc sống sinh viên đại học chính quy ngành Kinh tế tại TP. HCM. Nghiên cứu này tập trung vào mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận và chất lượng sống sinh viên ngành kinh tế, khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sống sinh viên, từ đó đưa ra hàm ý chính sách cho các nhà quản trị giáo dục. Với thu gom mẫu thuận tiện 684 sinh viên từ 5 trường Đại học tại TP.HCM, kết quả phân tích cho thấy các yếu tố giá trị hình ảnh, giá trị xã hội, giá trị chức năng và giá trị tri thức có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng sống sinh viên. Từ khóa: Giá trị cảm nhận, chất lượng cuộc sống, sinh viên ngành Kinh tế.In the article, the author examines Quality of College life among business students in Ho Chi Minh City Drawing upon relevant literature, we developed a succinct research model that identifies key stimuli and inhibitors of Quality of students life. This study gathered survey data from a conve-nience sample of 684 business student in Ho Chi Minh City, and then validated measurse of 6 constructs: Quality of College Life, Funtional Value, Epistemic Value, Image, Emotional Value and Social Value. The relationships among the constructs were estimated by SPSS software. The results demonstrate that Image, Social Value, Epistemic Value and Functional Value have statistically significant positive impacts on student’s preceived Quality of College Life. These findings suggest that universities could enhance the Quality of College Life.