ÁP DỤNG QUAN ĐIỂM NGÔN NGỮ HỌC TRI NHẬN VÀ ĐỒNG VỊ TRONG DẠY VÀ HỌC GIỚI TỪ TIẾNG ANH CHO NGƯỜI VIỆT NAM=APPLICATION OF THE COGNITIVE AND ALLOPHONE LINGUISTIC CONCEPTION TO VIETNAMESE PEOPLE’S TEACHING AND LEARNING OF ENGLISH PREPOSITION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, 2020

Mô tả vật lý: tr.43 - 52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 577134

 English prepositions are notoriously complicated words due to the complexity in their semantics, functions, and structures. This study aims to analyze the characteristics of English prepositions to figure out why English prepositions cause challenges to Vietnamese learners. Afterwards, this paper also makes an insight into traditional as well as radical methods of teaching English prepositions based on cognitive and allophone linguistic approach. The analyses reveal that teaching English prepositions based on cognitive and allophone linguistic approach are advantageous for learning English as a foreign language. Key words: prepositions, cognitive linguistics, allophone, domain mapping, conceptual metaphorGiới từ tiếng Anh là một từ loại phức tạp về ngữ nghĩa, chức năng và cấu trúc. Bài viết này phân tích đặc điểm của giới từ tiếng Anh để tìm ra các nguyên nhân khiến người học tiếng Anh, cụ thể là người học Việt Nam, gặp nhiều khó khăn. Bài viết này cũng phân tích và giới thiệu phương pháp dạy và học giới từ tiếng Anh theo quan điểm ngôn ngữ học tri nhận và đồng vị. Những phân tích này cho thấy rằng việc dạy giới từ tiếng Anh theo quan điểm ngôn ngữ học tri nhận và đồng vị có lợi cho người học tiếng Anh như là một ngoại ngữ
  đồng thời bài viết đề xuất một số giải pháp cho dạy và học giới từ tiếng Anh theo quan điểm này. Từ khóa: giới từ, ngôn ngữ học tri nhận, cụm đồng vị, chiếu xạ miền ý niệm, ẩn dụ ý niệm
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH