Nghiên cứu này tập trung xem xét sự tác động của các yếu tố môi trường dịch vụ đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của khách hàng tại siêu thị. Kết quả nghiên cứu tìm thấy sự tác động của 6 yếu tố môi trường dịch vụ bao gồm: khuyến mãi, nhân viên, không gian dịch vụ, trưng bày, ánh sáng, âm nhạc đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng khi đi mua sắm tại siêu thị. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua bảng thiết lập mẫu khảo sát, với 400 khách hàng đi mua sắm tại các siêu thị BigC, Co-opmart, Lottemart, Aeon, Emart, Maximart tại thành phố Hồ Chí Minh với xử lý thống kê bằng SPSS 20. Ngoài ra, kết quả nghiến cứu còn chỉ ra rằng có sự khác biệt về giới tính và độ tuổi đối với hành vi mua hàng ngẫu hứng của khách hàng tại siêu thị.