Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa Nhận thức rủi ro và ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh của các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, kiểm định yếu tố hình ảnh công ty có tác động điều tiết hay không đến ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh của các doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, Nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều đến Ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh. Hình ảnh công ty có tác động trực tiếp cùng chiều và tác động điều tiết rủi ro tài chính làm tăng ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh. Từ đó, nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị để nâng cao ý thức mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh.