Nghiên cứu định lượng này xác định cácyếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của du khách trongbối cảnh du lịch nông thôn của tỉnh Cà Mau – tỉnhcực nam của đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó,văn hóa địa phương, cơ sở hạ tầng và truyền thôngtiếp thị có quan hệ tích cực với nhận thức của dukhách, trong khi dịch vụ & giải trí có mối quan hệtiêu cực. Nghiên cứu đã thực hiện 400 bảng câu hỏicó cấu trúc để thu thập dữ liệu về các nhân tố này ởCà Mau và nhận thấy rằng có một ảnh hưởng đángkể đối với nhận thức của khách du lịch trong ngànhdu lịch nông thôn, với 58% sự thay đổi nhận thức vềdu lịch được giải thích bởi các biến độc lập. Phươngtrình hồi quy được thiết lập như sau:Y = 1.423 + 0.343X1 - 0.082X2 + 0.273X3 +0.189X4(Y = Nhận thức của du khách, X1 = Văn hóa địaphương, X2 = Dịch vụ & Giải trí
X3 = Cơ sở hạ tầng
X4 = Tiếp thị truyền thông)This quantitative study identifie factorsaffecting tourist perception in the context of ruraltourism in Ca Mau province – the southernmostprovince of Vietnam, belonging to the MekongDelta. In which, local culture, infrastructure andmarketing communication has positive relation withtourist perception, while services & entertainmenthas negative relation. The research produced 400structured questionnaires to collect data on thesefactors in Ca Mau, and found that there is asignificant influence on tourist perception in ruraltourism sector, which 58% changing in touristperception is explained by the independentvariables. The regression equation is set as:Y = 1.423 + 0.343X1 – 0.082X2 + 0.273X3 +0.189X4(Y= Tourist Perception
X1= Local Culture
X2=Services & Entertainment
X3= Infrastructure
X4= Marketingcommunication)