Những nhân tố kéo tác động đến nhận thức của du khách về du lịch nông thôn: Nghiên cứu trường hợp của tỉnh Cà Mau, Việt Nam=Pull factors influencing tourist perception in rural tourism: The case study of Ca Mau province, Viet Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Trâm Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển Khoa học & Công nghệ: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2018

Mô tả vật lý: tr.36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 581447

 Nghiên cứu định lượng này xác định cácyếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của du khách trongbối cảnh du lịch nông thôn của tỉnh Cà Mau – tỉnhcực nam của đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó,văn hóa địa phương, cơ sở hạ tầng và truyền thôngtiếp thị có quan hệ tích cực với nhận thức của dukhách, trong khi dịch vụ & giải trí có mối quan hệtiêu cực. Nghiên cứu đã thực hiện 400 bảng câu hỏicó cấu trúc để thu thập dữ liệu về các nhân tố này ởCà Mau và nhận thấy rằng có một ảnh hưởng đángkể đối với nhận thức của khách du lịch trong ngànhdu lịch nông thôn, với 58% sự thay đổi nhận thức vềdu lịch được giải thích bởi các biến độc lập. Phươngtrình hồi quy được thiết lập như sau:Y = 1.423 + 0.343X1 - 0.082X2 + 0.273X3 +0.189X4(Y = Nhận thức của du khách, X1 = Văn hóa địaphương, X2 = Dịch vụ & Giải trí
 X3 = Cơ sở hạ tầng
  X4 = Tiếp thị truyền thông)This quantitative study identifie factorsaffecting tourist perception in the context of ruraltourism in Ca Mau province – the southernmostprovince of Vietnam, belonging to the MekongDelta. In which, local culture, infrastructure andmarketing communication has positive relation withtourist perception, while services & entertainmenthas negative relation. The research produced 400structured questionnaires to collect data on thesefactors in Ca Mau, and found that there is asignificant influence on tourist perception in ruraltourism sector, which 58% changing in touristperception is explained by the independentvariables. The regression equation is set as:Y = 1.423 + 0.343X1 – 0.082X2 + 0.273X3 +0.189X4(Y= Tourist Perception
  X1= Local Culture
  X2=Services & Entertainment
 X3= Infrastructure
  X4= Marketingcommunication)
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH