Bài viết này nghiên cứu sự tồn tại củavăn hóa hỗ trợ giảng dạy tại một trường đại học cônglập ở Việt Nam nhằm thúc đẩy việc dạy tốt, dựa trênba câu hỏi nghiên cứu với mục đích tìm hiểu (2)Thực trạng của các hoạt động hỗ trợ giảng dạy tạihọc đường và (2) hiệu quả của những hoạt động nàytừ quan điểm của giảng viên và (3) nhu cầu về nhữnghoạt động tương tự phục vụ cho việc dạy tốt. Nghiêncứu được thực hiện dưới dạng khảo sát với dữ liệuđược thu thập bằng bảng câu hỏi trực tuyến. Từ việcphân tích dữ liệu và các kết quả nghiên cứu, bài viếtđề xuất một số phương pháp để tăng cường hay thiếtlập văn hóa hỗ trợ giảng dạy tại các trường đại họckhác.This paper investigates the existence ofa campus supportive teaching culture in aVietnamese public university that can facilitate goodteaching, basing on three research questions aimingto find out: (1) the availability of supportive teachingactivities at campus and (2) the effectiveness of suchpractices from lecturers’ perspectives and (3) thedemand for similar or more activities for teachingexcellence. The study was conducted in the form of asurvey, with data gathered via an onlinequestionnaire. From data analysis and findings, anumber of methods are suggested to enhance orestablish a supportive teaching culture in otherVietnamese universities accordingly