Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh = Management of life skills education activities for students of high schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh city

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 2019

Mô tả vật lý: tr.195

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 581746

 Abstract: The issue of life skills education is getting more and more interested in Vietnam, so the improvement of life skills education in schools in general and for high school students in Binh Chanh, Ho Chi Minh city in particular is very necessary. This study refers to the status of awareness of managers, teachers, and high school students for life skills education and the contents, organizational forms, ways to coordinate with parents, unions and related social organizations, as well as status of management of life skills education in schools. On that basis, we propose measures to improve management of life skills education for students in high schools such as: Raising awareness and building capacity for the staff to perform life skills education
  Develop plans and direct teachers to thoroughly integrate pedagogical skills education into subjects
  Organize management of life skills education activities for each semester and the school year suitable to the students and the actual conditions of the school
  Organizing synchronous coordination between schools - families - society
  Strengthen the conditions of facilities in the school to improve the effectiveness of teaching life skills for students
  Strengthen the inspection, evaluation and emulation, rewarding in the operation of life skills education. Tóm tắt: Vấn đề giáo dục kỹ năng sống (GD KNS) ngày càng được quan tâm hơn ở Việt Nam, nên việc nâng cao GD KNS trong nhà trường nói chung và cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh nói riêng là điều rất cần thiết. Nghiên cứu này đề cập đến thực trạng về nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trung học phổ thông đối với GD KNS và nội dung, hình thức tổ chức, cách phối hợp với phụ huynh và các đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan, cũng như thực trạng công tác quản lý GDKNS. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động GD KNS cho học sinh các trường trung học phổ thông như: Nâng cao nhận thức, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ thực hiện công tác GD KNS
  Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo giáo viên triệt để tích hợp GD KNS vào các môn học
  Tổ chức quản lý các hoạt động GD KNS theo từng học kỳ và năm học phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường
  Tổ chức việc phối hợp đồng bộ giữa nhà trường - gia đình - xã hội
  Tăng cường các điều kiện về cơ sở vật chất trong nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả GD KNS cho HS
  Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá và thi đua, khen thưởng trong hoạt động GD KNS.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH