Nghiên cứu này xem xét tác động của các yếu tố đến động lực học tập của học viên tại Trung tâm Anh ngữ Khoa Trí (TTANKT), bằng việc khảo sát trực tiếp 250 học viên đang theo học. Mô hình ARCS được sử dụng có điều chỉnh, cùng với phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbachs Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội, với phương tiện SPSS 20.0.Kết quả xử lý hồi quy bội cho thấy có 04 yếu tố tác động đến động lực học tập của học viên tại TTANKT, sắp theo thứ tự độ mạnh giảm dần: Sự hài lòng, sự tự tin, sự liên quan, sự chú ý. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị đối với Ban Quản lý trung tâm nhằm giúp nâng cao động lực học tập của học viên.