Khái quát về môi trường và phát triển ở các tỉnh phía nam (từ Đà Nẵng trở vào), nêu lên sự phân dị sâu sắc về kinh tế, sinh thái, văn hoá, tính đặc thù và sự hợp tác trong hoạt động truyền thông. Đề ra các hoạt động truyền thông cụ thể về luật và chính sách môi trường, về vấn đề môi trường bức xúc, về những vấn đề cấp bách của cơ sở. Đưa ra các hình thức truyền thông đa dạng qua sử dụng phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các sự kiện về môi trường, lồng ghép nội dụng bảo vệ môi trường với các hoạt động có tính phong trào của ngành khác, thông tin môi trường gắn liền với các mô hình kinh tế xã hội cụ thể... Từ đó rút ra bài học kinh nhgiệm thông qua đánh giá hoạt động thông tin môi trường.