Giảng dạy môn học Nguyên lý kế toán cho sinh viên các ngành thuộc khối kinh tế là một thách thức. Hướng tiếp cận hiện đại để truyền tải kiến thức, kỹ năng nền tảng cho người học vẫn là một tranh luận đang tiếp diễn. Trong bài viết sẽ bàn luận về sự thay đổi mục tiêu trong giảng dạy Nguyên lý kế toán dưới áp lực nhất định, tiếp cận giảng dạy theo hướng, người sử dụng thông tin và thực hiện so sánh giữa các giáo trình giảng dạy Nguyên lý kế toán. Đồng thời, cập nhật một số thông tin ung hộ việc giảng dạy Nguyên lý kế toán theo hướng người sử dụng thông tin. Sau cùng là những chia sẻ về việc giảng dạy môn học này cho sinh viên trong khối ngành kinh tế.