Bài nghiên cứu xem xét vai trò của các yếu tố: phương tiện hữu hình, mức độ tin cậy, sự đảm bảo, trách nhiệm và mức độ cảm thông trong việc giải thích sự hài lòng của du khách Trung Quốc đối với chất lượng dịch vụ du lịch biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa với 200 mẫu khảo sát du khách Trung Quốc tại Nha Trang đã sử dụng dịch vụ du lịch biển đảo bất kỳ tại Nha Trang - Khánh Hòa. Nghiên cứu chỉ ra rằng các yếu tố: phương tiện hữu hình, mức độ cảm thông, sự đảm bảo, trách nhiệm có ý nghĩa trong việc đo lường sự hài lòng của du khách Trung Quốc đối với chất lượng dịch vụ du lịch biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa. Yếu tố "phương tiện hữu hình" tác động lớn nhất đến sự hài lòng của du khách. Tiếp đến là yếu tố "trách nhiệm", "sự đảm bảo" và yếu tố "mức độ cảm thông" có ảnh hưởng thấp nhất đến sự hài lòng của du khách Trung Quốc. Yếu tố "mức độ tin cậy" không có ý nghĩa thống kê trong nghiên cứu này. Điều này được hiểu là "mức độ tin cậy" là yếu tố tất yếu phải có trong dịch vụ du lịch biển đảo.