Hiện nay, an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội, đặc biệt là ở những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng các nghiên cứu liên quan đến thực phẩm an toàn, nhất là ở Việt Nam, lại chưa tương xứng nên phần nào hạn chế sự phát triển của xu hướng tiêu dùng thực phẩm an toàn. Bằng việt kết hợp cả nghiên cứu định tính và định lượng, bài nghiên cứu đã đi sâu vào tìm hiểu mô hình lý thuyết và xây dựng thang đo cho các nhân tố tác động đến ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng tại TP.HCM. Nhóm tác giả hi vọng, với những đóng góp quan trọng về mô hình và thang đo, bài nghiên cứu sẽ tạo nền tảng tốt để các nghiên cứu tiếp theo về lĩnh vực này tiếp tục phát triển.