Sức mạnh của truyền thông đối với chính sách đối ngoại của tổng thống obama: trường hợp mỹ can thiệp nhân đạo tại li-bi-a năm 2011

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huyền Trang Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 961.2 *Libya

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Quốc tế, 2018

Mô tả vật lý: 112-130

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 594400

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và tiến trình toàn cầu hóa, truyền thông đã và đang trở thành sức mạnh mềm của một quốc gia, được hiểu là năng lực vạch ra các chương trình nghị sự và xây dựng thể chế hay chuẩn mực mà các chủ thể khác chấp nhận và làm theo, một yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong hoạch định và triển khai chính sách đối ngoại. Vì vậy, việc nghiên cứu về tác động của truyền thông đối với chính sách đối ngoại sẽ giúp giải thích cách thức các quốc gia hành động trong quan hệ quốc tế, đặc biệt trong vấn đề can thiệp nhân đạo. Bài viết nghiên cứu trường hợp can thiệp nhân đạo tại Li-bi-a năm 2011 nhằm làm rõ ảnh hưởng của truyền thông lên chính sách đối ngoại của Tổng thống Obama.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH