Hoạt động nghiên cứu thực tế của 6 lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận: từ mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, địa bàn, thời gian cho đến công tác tổ chức thực hiện. Nhờ vậy, học viên tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích
đề xuất những kiến nghị thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Để hoạt động nghiên cứu thực tế của các lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp sắp tới đtạ hiệu quả cao hơn, cần đa dạng hóa địa bàn nghiên cứu thực tế, xây dựng kế hoạch, phân công nghiệm vụ rõ ràng, khoa học, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong nghiên cứu thực tế
đổi mới phương thức đánh giá kết quả nghiên cứu thực tế.