Mục tiêu của bài viết này là đưa ra cách thức định vị hình ảnh đầu tư Phú Yên trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm tăng cường hiệu quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào tỉnh Phú Yên. Sau khi đưa ra cách tiếp cận mới mang tính chất marketing trong thu hút FDI, tác giả đã đề xuất một số giải pháp có tính hệ thống từ việc tạo dựng hình ảnh đầu tư đến việc mang thông điệp đầu tư đến các nhà đầu tư nước ngoài. Bài viết này là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài của tác giả, có thể sử dụng làm tư liệu tham khảo trong công tác thu hút FDI tại Phú Yên vào thời gian đến.The main objective of this article is to propose some solutions aiming at positioning the image of Phu Yen province in the eyes of foreign investors. After suggesting a new way to make access to FDI attraction, the author has proposed some new marketing strategies to intensify the effectiveness in attracting FDI into Phu Yen province. This article is the result of a long-term research by the author and can be used as a good source of reference in the work of attracting FDI in Phu Yen province in the future.