Chợ vùng cao: một không gian thị trường-văn hoá và sự tiếp nối của các siêu thị hiện đại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Thái Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 384.55 Television

Thông tin xuất bản: Xã hội học, 2004

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 619000

Chợ vùng cao, ngoài những đặc trưng văn hoá và dân tộc của từng vùng, có lẽ là mô hình chợ còn lưu giữ được nhiều nét của chợ trong truyền thống mà rất it chợ ở đồng bằng còn giữ được. Nghiên cứu chợ vùng cao với ý nghĩa là mô hình chuyển tiếp giữa truyền thống và hiện đại sẽ rất bổ ích, nó giúp chúng ta hiểu được những nét văn hoá truyền thống trong sinh hoạt cộng đồng địa phương. Vì vậy, nội dụng bài viết là sự thể hiện những nét đặc trưng xã hội của hàng hoá, của nguời tham gia và bản thân quá trình hoạt động của chợ như một loại hình hoạt động xã hội đặc thù ở vùng núi cao.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH