Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/09/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” (gọi tắt là Đề án ngoại ngữ 2020), mục tiêu của Đề án ngoại ngữ 2020 là: đến năm 2020, ngoại ngữ phải trở thành thế mạnh của học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam trong học thuật, giao tiếp, nghiên cứu... [5]. Tại trường Đại học Phú Yên (ĐHPY) hiện nay, mức độ sử dụng ngoại ngữ của sinh viên (SV) nói chung và của SV chuyên ngữ nói riêng sau khi tốt nghiệp là rất khiêm tốn, và khó có khả năng đạt được mức năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu. Với bài viết này, chúng tôi phân tích các mặt khó khăn và thuận lợi, từ đó đưa ra một số giải pháp để trường ĐHPY có những chuyển biến tích cực về mọi mặt đáp ứng việc thực hiện Đề án ngoại ngữ 2020.The Decision 1400/QD-TTg by the Minister of the Government dated 30/09/2008 ratifying the Project for “Teaching and learning foreign languages in the national education system in the period 2008-2020” (hereafter called “The Foreign Language Project 2020”, whose aim is that, until 2020, foreign languages shall be the strong point of Vietnamese students in their learning, communication and research … [5]. At Phu Yen University (hereafter called PYU), the level of using foreign languages of non-English major students in general and of English major ones in particular after graduation is very limited, and they hardly reach the required foreign language level. Through this article, we analyze the advantages and disadvantages, and then give a number of solutions so that PYU can make positive changes in all fields to meet the Foreign Language Project 2020.