Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Đinh, Thị Lệ Hằng Đỗ, Thị Mai Hương Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 155.2 Individual psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2016

Mô tả vật lý: 38-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 655272

Nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và tự đánh giá về giá trị bản thân của thanh thiếu niên. Dữ liệu thu thập được từ 1.929 thanh thiếu niên của 6 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Bến Tre và Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trí tuệ cảm xúc và tất cả các thành tố của nó đều có mối tương quan thuận với tự đánh giá về giá trị bản thân. Để gia tăng sự đánh giá tích cực về bản thân cho thanh thiếu niên, các chương trình giáo dục nhằm phát triển trí tuệ cảm xúc cần được thực hiện rộng rã trong các nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH