Quá trình tư duy đánh giá lâm sàng của nhà tâm lý - minh họa trường hợp trẻ có vấn đề hành vi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Nam Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362.2 Mental and emotional illnesses and disturbances

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2016

Mô tả vật lý: 45-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 655281

Đánh giá lâm sàng được định nghĩa là một tiến trình, trong đó nhà tâm lý học sử dụng các thao tác và kỹ thuật lâm sàng để tổng hợp các triệu chứng và cân nhắc đưa ra chuẩn đoán. Đó là một quá trình tư duy, cân nhắc và ra quyết định một cách cẩn trọng của nhà tâm lý học. Tuy vậy, có rất nhiều người tin rằng, công tác đánh giá chỉ đơn thuần là cho thân chủ làm chắc nghiệm và diễn giải kết quả trắc nghiệm thu được. Trên thực tế, khi thu thập thông tin, ở từng giai đoạn, nhà tâm lý học phải tự mình đặt ra các câu hỏi giả thuyết, tìm bằng chứng ủng hộ hoặc chống lại giải thuyết đó và cân nhắc các bước đi tiếp theo. Bài viết này, minh họa quá trình tư duy, cách đặt câu hỏi của nhà tâm lý học khi đánh giá trường hợp trẻ có vấn đề hành vi, góp phần định hướng cho công tác đánh giá tâm lý của các nhà chuyên môn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH