Đánh giá năng lực kết hợp của giáo viên trường trung học cơ sở theo mô hình trường học mới (VNEN) và các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực kết hợp của giáo viên. Nghiên cứu được thực hiện trên 80 giáo viên chủ nhiệm lớp thuộc các trường Trung học cơ sở trên địabàn tỉnh Sơn La, Thanh Hóa và thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, năng lực kết hợp với gia đình và cộng đồng trong giáo dục học sinh của giáo viên tại các trường Trung học cơ sở theo mô hình trường học mới đạt mức trung bình và tương đối phân tán. Biểu hiện qua kiến thức và kỹ năng kết hợp cũng như thái độ kết hợp của giáo viên với cha/mẹ học sinh và cộng đồng trong giáo dục học sinh phụ thuộc nhiều vào việc bồi dưỡng kiến thức, thái độ và kỹ năng phối hợp cho giáo viên.