Đa phần trẻ vị thành niên có mức độ tự đánh giá cao trên bình diện gia đình. Mức độ tự đánh giá này không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê theo giới tính, học lực và độ tuổi của cá em, song lại có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê theo khối lớp mà các em đang theo học cũng như tỉnh/thành phố mà các em sinh sống. Cụ thể, cái tôi gia đình của trẻ tăng dần theo lớp học. Trẻ vị thành niên trên địa bàn thành phố Huế cho biết, họ có cái tôi gia đình tích cực hơn so với trẻ đồng trang lứa trên địa bàn Hà Nội. Trạng thái xảm xúc tại thời điểm tiến hành hoàn thiện phiếu hỏi có mối tương quan thuận với mức độ tự đánh giá của học sinh.