Tự đánh giá cảm xúc của học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Anh Thư Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2016

Mô tả vật lý: 89-98

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 655603

Kết quả nghiên cứu trên 609 khách thể, trong đó 593 khách thể trả lời bảng hỏi là học sinh trường THCS T.K. (Đống Đa, Hà Nội) và trường THCS X.P (Mỹ Đức, Hà Nội) và 16 khách thể (8 phụ huynh và 8 học sinh) trả lời phỏng vấn sau cho thấy, học sinh tự đánh giá cảm xúc ở khía cạnh tiêu cực cao hơn khía cạnh tích cực. Khi xem xét thực trạng mức độ tự đánh giá cảm xúc của học sinh tring học cơ sở theo các biến số khác nhau, sự tương đồng trong tự đánh giá cảm xúc ở các biến kết quả học tập, lớp học và môi trường học đường và sự khác biệt có ý nghĩa thống kê ở các biến giới tính, kiểu người hướng nội - hướng ngoại. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự quan tâm của cha mẹ cũng như thời gian hàng ngày cha mẹ dành cho con có ảnh hưởng không nhỏ đến tự đánh giá cảm xúc của các em.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH