Kiến thức về văn hóa là nền tảng để giao tiếp thành công. Với quan điểm này. tác giả đã hoàn thành nội dung nghiên cứu giao lưu văn hóa về cách thức chúc mừng. Nội dung nghiên cứu không chỉ thành công về mức độ ủng hộ cách thức chúc mừng trong những tình huống đã cho, mà còn chỉ ra mức độ sử dụng các chiến lược chúc mừng nhìn từ bình diện phạm trù trực tiếp - gián tiếp, lịch sự dương tính - lịch sự âm tính dưới ảnh hưởng của các yếu tố xã hội như: khoảng cách xã hội, quyền lực quan hệ và quan hệ huyết thống. Từ đó, tác giả đã khám phá ra điểm tương đồng và dị biệt giao lưu văn hóa Anh - Việt trong quá trình hiện thực hóa hành động chúc mừng, đồng thời cũng khẳng định được tính hiệu lực của các giả thuyết về cách thức chúc mừng ở hai nền văn hóa khác nhau.