Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định thành phần giá trị thương hiệu theo quan điểm khách hàng trong lĩnh vực trang sức bạc tại TP.HCM. Phương pháp nghiên cứu định lượng đã được sử dụng để đánh giá độ tin cậy thang đo bằng hệ số Crobachs Alpha, phân tích nhân tố phám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA, kết quả nghiên cứu đã xác định được bốn thành phần giá trị thương hiệu là nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận thương hiệu, niềm tin thương hiệu và lòng trung thành thương hiệu. Kết quả nghiên cứu có thể được tham khảo cho việc khảo sát giá trị cũng như vận dụng để tăng giá trị của các thương hiệu trang sức bạc theo quan điểm khách hàng tại thị trường TP.HCM.