Đánh giá và kiểm định mô hình tác động của âm nhạc lên hành vi người tiêu dùng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để đánh giá, kiểm định các thang đo lường và mô hình nghiên cứu. Cỡ mẫu của nghiên cứu này là 366 và sử dụng phương pháp chọn mẫu hạn mức đều nhau theo 3 nhóm tuổi 22-35, 36-45, 46-60. Kết quả kiểm định mô hình bằng phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy âm nhạc tác động lên mô hình bằng phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy âm nhạc tác động lên niềm vui thích và sau đó niềm vui thích tác động dương lên hành vi hồi đáp. Kết quả ohaan tích bootstrap khẳng định các ước lượng trong mô hình đáng tin cậy. Mô hình giống nhau cho 3 nhóm tuổi như khác nhau về mức độ tác động trong đường path.