Một số đặc trưng xã hội và nhân tố ảnh hưởng đến tình trạng bắt nạt trong học sinh trung học phổ thông hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Nam Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.782 Crime prevention and alleviation

Thông tin xuất bản: Xã hội học, 2016

Mô tả vật lý: 55-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 656874

Dựa trên dữ liệu phỏng vấn sâu tại một trường trung học phổ thông ở Hà Nội, bài viết tìm hiểu các đặc trưng xã hội liên quan đến tình trạng bắt nạt trong học sinh trung học phổ thông cũng như ảnh hưởng của gia đình, nhà trường và nhóm bạn bè đến hành vi này. Kết quả cho thấy, gia đình và nhà trường cần tăng cường giáo dục thế hệ trẻ nhằm giảm hành vi bắt nạt giữa các học sinh. Việc tạo ra một chuẩn mực văn hóa học đường an toàn, kết nối và hỗ trợ là cần thiết. Bối cảnh trường học, các đặc tính của môi trường gia đình, nhà trường và nhóm bạn bè cần được đặc biệt quan tâm trong các đánh giá và giải pháp giảm thiểu tình trạng bắt nạt học đường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH