Trong bối cảnh ngành giáo dục đang dốc sức cho công cuộc đổi mới căn bản và toán diện giáo dục và đào tạo, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý càng phải được đặt lên hàng đầu. Bởi chính những nhà quản lý, lãnh đạo giáo dục sẽ là nhân tố quyết định cho sự thành công của công cuộc đổi mới. Để thực hiện có hiệu quả vấn đề đó, các cơ sở giáo dục cần thực hiện tốt công tác quy hoạch, tăng cường năng lực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đồng thời kết hợp với việc đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp bồi dững nhằm ngày càng hoàn thiện mô hình năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là đối với bậc giáo dục tiểu học, vì đây là bậc học đầu tiên tiếp cận với nội dung, chương trình sách giáo khoa mới.