Đánh giá mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo qua điện thoại thông minh (smartphone) tại Thành phố Hồ Chí Minh, bằng việc khảo sát 290 khách hàng. Phương pháp phân tích Cronbach's Alpha, phân tích EFA cùng với phân tích hồi quy bội được sử dụng với phương tiện SPSS. Kết quả cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến thái độ của người tiêu dùng ở Thành phố Hồ Chí Minh đối với quản cáo qua smartphone, theo tầm quan trọng giảm dần
tính giải trí, giá trị thông tin, độ tin cậy, sự không phiền nhiễu, sự cho phép và kiểm soát. Nghiên cứu đề ra một số hàm ý quả trị cho các nhà quảng cáo smartphone nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt thành công trong kinh doanh.