Kết quả khảo sát 2016 du khách tại một số khu du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh. Kết quả phân tích cho thấy du khách, đặc biệt là khách quốc tế còn chưa thực sự hài lòng về một số yếu tố chất lượng dịch vụ như "thông tin", "tiện nghi", "giá trị đồng tiền" và "vệ sinh". Kết quả điều tra cũng gợi ý một số chính sách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các khu du lịch như tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, kiểm soát chất lượng dịch vụ, phát triển nguồn nhân lực du lịch và chính sách bảo vệ môi trường. Bài viết này đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tài các khu du lịch trọng điểm miền Bắc.