Xuất phát từ thực trạng đội ngũ giảng viên hữu cơ của trường Đại học Bạc Liêu chưa thực sự đo vào ổn định cả về chất và lượng, kéo theo đó đội ngũ giảng viên khoa Sư phạm cũng xảy ra hiện trạng lực lượng giảng viên vừa thừa, vừa thiếu, không đồng bộ về cơ cấu chuyên môn. Đề tài "Giải pháp quản lý đào tạo và bồi dưỡng giảng viên khoa Sư phạm, trường Đại học Bạc Liêu" được thực hiện nhằm mục đích khắc phục hiện trạng trện Khoa. Trên cơ sở nghiên cứu định tính, định lượng, phân tích swot nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố tác động ảnh hưởng đến công tác đào tạo và bồi dưỡng giảng viên của Khoa Sư phạm từ các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Từ đó đề ra 08 giải pháp mang tính khả thi cho công tác đào tạo và bồi dưỡng giảng viên của khoa Sư phạm, Đại học Bạc Liêu.