Phát triển năng lực viết văn nghị luận cho học sinh qua sử dụng một số hình thức ghi chép trong dạy đọc hiểu văn bản nghị luận

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân Mai Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 808.042 Rhetoric in English

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học An Giang), 2017

Mô tả vật lý: 39-53

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 657168

Mục tiêu của môn Ngữ văn ở nhà trường phổ thông là hình thành và phát triển cho học sinh các năng lực giao tiếp cơ bản như nghe, nói, đọc, viết. Các kỹ năng này có mối quan hệ mật thiết, bổ trợ cho nhau. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, các giáo viên Ngữ văn vẫn hay tách rời các kỹ năng này theo từng phân môn. Điều đó khiến cho tri thức của các phân môn trở nền rời rạc, không liên kết và việc hình thành kỹ năng cho người học cũng không toàn diện. Bài viết này giới thiệu dạy học kết hợp giữa đọc và viết khi dạy đọc hiểu cụm văn bản nghị luận hiện đại lớp 11 nhằm hướng đến mục tiêu phát triển năng lực đọc và viết văn nghị luận cho học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH