Dạy học bằng mô hình hóa toán học: một chiến lược dạy học khái niệm logarit ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Tòng Dương, Văn Tuấn Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 510.712 Mathematics

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2016

Mô tả vật lý: 62-72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 657250

Khái niệm logarit là tri thức toán được phát sinh được từ nhu cầu tính toán và ứng dụng nhiều trong thực tiễn. Tuy nhiên, thể chế dạy học hiện nay cho thấy mục tiêu chỉ tập trung vào việc cung cấp kiến thức chưa quan tâm đến ý nghĩa thực tiễn của nó nên làm cho học sinh không thấy được những ứng dụng của khái niệm này. Để giúp học sinh tiếp cận các bài toán thực tiễn khi hình thành khái niệm logari, chúng tôi triển khai chiến lược dạy học khái niệm logarit bằng mô hình hóa.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH