Kết quả khảo sát thực tế việc sử dụng câu hỏi phát triển năng lực liên tưởng, tưởng tượng trong dạy học tác phẩm Văn học trung đại Việt Nam lớp 10 ở trường trung học phổ thông Châu Văn Liêm, thành phố Cần Thơ, từ tháng 10/2015 đến tháng 2/2016. Các dữ liệu được thu thập trong nghiên cứu này là biên bản dự giờ, bảng hỏi, phỏng vấn giáo viên và phỏng vấn học sinh về việc sử dụng câu hỏi phát triển năng lực liên tưởng, tưởng tượng. Bài nghiên cứu hướng đến hai mục tiêu: (1) Nhận thực của giáo viên về vai trò của việc sử dụng câu hỏi phát triển năng lực liên tưởng, tưởng tượng của học sinh
(2) các loại câu hỏi mà giáo viên đã sử dụng để phát triển năng lực liên tưởng, tưởng tượng của học sinh.