Văn hóa doanh nghiệp được coi là một nguồn lực, là "yếu tố vàng" quyết định thành công của các doanh nghiệp khi Việt Nam bước vào quá trình đổi mới kinh tế, tham gia WTO, là thành viên của cộng đồng kinh tế ASEAN, APEC, ASEM và tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, đặc biệt là tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Văn hóa doanh nghiệp phải bắt nguồn từ truyền thống văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa doanh nghiệp cảu các quốc gia phát triển để vươn lên hình thành một diện mạo và bản chất của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường kinh doanh lành mạnh và xây dựng thể chế kinh tế - xã hội - môi trường - văn hóa khoa học...