Trường mầm non là môi trường hòa nhập tốt nhất cho trẻ trước khi vào học tiểu học, điều này càng có ý nghĩa hơn đối với trẻ khuyết tật. Kiến thức, thái độ và thực hành phát hiện sớm, can thiệp sớm của giáo viên mầm nong đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ về giáo dục cho trẻ. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu cắt ngang nhằm mô tả kiến thức, thái độ, thực hành phát hiện và can thiệp sớm khuyết tật ở trẻ trên 246 giáo viên mầm non của trường mầm non công lập trên địa bàn huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 57,3 phần trăm tỷ lệ giáo viên mầm non có kiến thức không đạt, trong đó chủ yếu không đạt về kiến thức can thiệp sớm khuyết tật (56,1 phần trăm) và dấu hiệu nhận biết các dạng khuyết tật.