Dạy học theo tiếp cận năng lực thực hiện nghề nghiệp là quan điểm dạy học phải gắn với thực tiễn hoạt động nghề nghiệp, bắt nguồn từ thực tiễn, những nhiệm vụ, những công việc thực tiễn hoạt động nghề nghiệp nhất định. Hệ thống chuẩn năng lực thực hiện nghề nghiệp là điểm xuất phát và cũng là đích đến của quá trình dạy học, đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có năng lực tương ứng với yêu cầu của xã hội. Trong phạm vi bài báo, tác giả đã làm sáng tỏ một số vấn đề về cơ sở lý luận của năng lực thực hiện nghề nghiệp, dạy học theo tiếp cận năng lực thực hiện nghề nghiệp, dạy học theo tiếp cận năng lực thực hiện nghề nghiệp, đặc điểm và các bước thực hiện phương thức dạy học này với mong muốn góp phần đổi mới giáo dục đáp ứng yêu cầu đào tạo ở trường Đại học hiện nay.