Việt Nam đang thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng chuyển từ đào tạo theo tiếp cận nội dung sang đào tạo theo tiếp cận năng lực để hình thành NLTH nghề nghiệp cho người học. Các cơ sở đào tạo của hệ thống GDNN cũng đã chuyển đổi sang đào tạo theo mô đun NLTH tích hợp lý thuyết và thực hành. Trong khi đó các trường ĐHSPKT vẫn đang dạy các học phần về kiến thức sư phạm và thực tập sư phạm riêng rẽ, chưa hướng đến phát triển năng lực DHTH cho sinh viên, do vậy cần được đổi mới. Bài viết đã nêu lên các khái niệm có liên quan đến đào tạo theo mô đun NLTH, đặc trưng của DHTH trong GDNN và đề xuất phương pháp phát triển CTĐT GVDN theo mô đun NLTH để phát triển năng lực DHTH cho sinh viên ở các trường ĐHSPKT.