Trên cơ sở lý thuyết marketing địa phương trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, bài viết tập trung vào việc nghiên cứu môi trường đầy tư qya khảo sát các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bằng dữ liệu thu thập được, tác giả tiến hành kiểm định tính phù hợp của các biến quan sát, của mô hình về tác động marketing địa phương đển tổng thể môi trường đầu tư
từ đó, xác định được mức độ tác động khác nhau như thế nào của các nhóm yếu tố: sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông, chính quyền và công chúng đến môi trường đầu tư. Kết quả nghiên cứu là căn cứ khoa học cho việc xác định tính ưu tiên lựa chọn thực hiện các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư. Ngoài ra, mô hình nghiên cứu còn thể hiện tính thực tiễn và ý nghĩa của lý thuyết marketing hiện đại trong việc vận dụng nó cả góc độ vi mô và vĩ mô cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.