Bàn về tư duy phản biện trong giáo dục đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hòa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Đồng Nai), 2017

Mô tả vật lý: 23-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 658704

Khác với đào tạo nghề chỉ đơn thuần cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp, giáo dục đại học là bậc học đào tạo có nguồn lực chất lượng cao, sản phẩm đầu ta của giáo dục đại học phải có đầy đủ các tiêu chí về kiến thức, năng lực nhận thức, năng lực tự chủ, kỹ năng, thái độ, trách nhiệm. Để đạt chuẩn đầu ra đó đòi hỏi trong quá trình đào tạo sinh viên phải có năng lực tư duy phản biện. Năng lực tư duy phản biện có ảnh hưởng mang tính chất quyết định lên hiệu quả của các hoạt động giáo dục, kết quả học tập của sinh viên, của giảng viên và các nhà nghiên cứu trong môi trường giáo dục mang tính toàn cầu. Với tầm quan trọng đặc biệt của vấn đề, bài viết nhằm làm rõ vai trò, sự cần kíp và một số phương pháp thực hành tư duy phản biện cho sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH