Chất lượng giảng dạy và đào tạo ở các trường Đại học ngày càng được quan tâm khi nền giáo dục cởi mở hơn và có nhiều cạnh tranh hơn. Hai yếu tố chủ yếu nhất quyết định cho chất lượng đào tạo tại một cơ sở là chất lượng chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên và dịch vụ "chăm sóc khách hàng". Để đánh giá về hai điều này, ngoài công tác tuyển dụng thì việc lấy ý kiến của "khách hàng" là điều không thể thiếu trong quá trình nhìn lại chất lượng hiện thời để cải tiến. Theo kinh tế thị trường, "khách hàng" của một dịch vụ được xem là "thượng đế" vì họ quyết định cho sự thành công hay thất bại của một "sản phẩm". Do đó, việc lấy ý kiến đánh giá của sinh viên về chất lượng đào tạo là một điều tiên quyết của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nước ngoài. Bài báo trình bày những đánh giá của sinh viên ngành Ngôn ngữ và Văn hóa nước ngoài về chương trình đào tạo của khoa, chất lượng giảng dạy của giảng viên, và các dịch vụ hỗ trợ của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nước ngoài giúp sinh viên những lúc gặp khó khăn trong suốt quá trình học hành. Sau cùng, bài báo cáo đưa ra những giải pháp hiệu quả giúp cải tiến chất lượng đào tạo của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nước ngoài của trường Đại học Văn Hiến.