Hiện nay, xe hybrid được coi là giải pháp hợp lý khi thực hiện chuyển từ xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống sang xe điện. Tuy nhiên, phương pháp phối hợp và chiến lược sử dụng nguồn năng lượng của động cơ điện và động cơ đốt trong là yếu tố quyết định hiệu suất hệ thống và khả năng giảm phát thải độc hại mà không làm ảnh hưởng đến tính năng làm việc của xe. Chính vì vậy, việc tính toán thiết kế hệ thống truyền lực của xe hybrid cần được thực hiện trên cơ sở phương pháp phối hợp nguồn động lực và chiến lược sử dụng nguồn năng lượng của động cơ đốt trong và động cơ điện hợp lý. Kết quả nghiên cứu cho thấy, với phương pháp phối hợp kiểu kết hợp và chiến lược sử dụng nguồn năng lượng động cơ điện và động cơ đốt trong hợp lý cho phép xe hybrid hoạt động hiệu quả ở mọi chế độ làm việc.