Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều là những điều kiện thuận lợi cho sự ăn mòn phá hủy các công trình giao thông. Do đó việc bảo vệ nâng cao tuổi thọ các công trình là nhiệm vụ hàng đầu. Một trong những biện pháp bảo vệ hữu hiệu là sử dụng lớp phủ, trong đó sơn nước đặc biệt quan trọng bởi nó là loại sơn không chứa dung môi hữu cơ, thân thiện với môi trường và người sử dụng. Trong công trình nghiên cứu này đã lựa chọn được loại nhựa acrylic tối ưu kết hợp với bột màu, bột độn... để có được hệ sơn với tính chất cơ lý tốt nhất, đáp ứng chỉ tiêu kỹ thuật của sơn theo qui định trong ngành giao thông vận tải.