Bài báo trình bày một phương pháp xây dựng mô phỏng thực hành hải đồ điện tử. Chuyển động của một con tàu khi hành trình trên biển phụ thuộc vào sự tương tác giữa các lực và mô-mem liên quan đến điều động tàu. Trên cơ sở đó, các phương pháp mô hình hóa chuyển động của tàu với sóng, gió, hải lưu, dưới tác động của bánh lái và thiết bị đẩy được phân tích trong phần mềm. Hướng đi, tốc độ và tạo độ của tàu mô phỏng được đóng gói trong định dạng NMEAO183 để cung cấp cho phần mềm hải đồ điện tử. Kết quả nghiên cứu được kiểm chứng bằng phần mềm OPEN CPN và cho thấy hệ thống hoạt động tốt trong cấu trúc mô hình giao tiếp này.