Cùng với việc hội nhập sâu rộng vào WTO và tham gia ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Việt Nam, thị trường lao động tại Việt Nam đang có những biến động không ngừng về cung và cầu, về số lượng và chất lượng. Một lượng lớn người lao động cần tìm công việc phù hợp với trình độ và kinh nghiệm, trong khi đó có không ít doanh nghiệp đang đau đầu vì vấn đề thiếu nhân sự có thể đảm nhận các Vị trí công việc. Sự xuất hiện của các website giới thiệu việc làm như một giải pháp giúp người lao động và nhà tuyển dụng tìm đến trao đổi thông tin để đạt được nhu cầu của mình. Khi mà số lượng thông tin tăng lên quá nhiều, việc trao đổi thông tin và giao dịch thông tin trực tuyến trở thành công cụ hữu ích giúp mọi người đạt được ước mơ nghề nghiệp, đồng thời đem đến cho nhà tuyển dụng những hồ sơ có chất lượng và phù hợp. Tuy nhiên, tại Việt Nam số lượng website giới thiệu việc làm có thể thu hút khách hàng trực tuyến để tồn tại và phát triển chiếm tỷ lệ rất nhỏ, thậm chí nhiều website được hỗ trợ lớn từ cơ quan quản lý Nhà nước nhưng mới ra đời được thời gian ngắn đã đóng của như trường hợp của: viechay.vn, timviec.net, nguoitimviec.com. vn... Thực tế này đã dặt ra những yêu cầu cấp thiết phải xác lập mô hình thu hút khách hàng trực tuyến của các website giới thiệu việc làm tại Việt Nam nhằm đảm bảo sự tồn tại và phát triển hiệu quả, bền vững. Bài viết của tác giả đã đưa ra mô hình thu hút khách hàng trực tuyến của các website giới thiệu việc làm tại Việt Nam trên cơ sở tận dụng tốt nhất các đặc điểm hành vi mua của khách hàng trực tuyến.