Người tiêu dùng đã ý thức được các sản phẩm rau an toàn và tầm quan trọng của sản phẩm này đối với sức khỏe trong tình hình sản xuất rau không đảm bảo, nhất là dân cư ở các khu vực thành thị. Vì vậy, nghiên cứu về ý định mua rau an toàn là cần thiết có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn trong việc hỗ trợ đơn vị sản xuất rau an toàn nắm bắt được tâm lý và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Mục tiêu của nghiên cứu là nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua rau an toàn của người tiêu dùng nội thành Hải Phòng. Kết qu nghiên cứu chỉ ra 6 yếu tố tác động đến ý định mua rau an toàn của người tiêu dùng Hải Phòng là: (1) Sự quan tâm đến sức khỏe, (2) Nhận thức về chất lượng, (3) Nhận thức về giá bán, (4) Chuẩn mực chủ quan, (5) Truyền thông đại chúng và (6) Nhóm tham khảo.