Ngành kinh doanh hàng may mặc thời trang của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các công ty thời trang trong và ngoài nước. Chính vì vậy, các doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực hoạt động kinh doanh của mình đặc biệt là hoạt động marketing, mà nền tảng ở đây là doanh nghiệp phải hiểu được hành vi của khách hàng để từ đó đưa ra chiến lược marketing hiệu quả và nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm trên thị trường. Vì vậy, mục tiêu nghiên cứu của bài viết là xác định, đánh giá tác động của cấc yếu tố đến quyết định lựa chọn mua sản phẩm thời trang của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 9 yếu tố bao gồm: Thương hiệu và sự đa dạng của sản phẩm
Đặc điểm của sản phẩm
Mức giá và chương trình khuyến mãi
Vị trí của hàng thuận tiện
Sự thuận tiện của cửa hàng
Trưng bày sản phẩm của cửa hàng
Mức hiểu biết và trình độ tư vấn, phục vụ của nhân viên bán hàng
Các hoạt động cung cấp thông tin của cửa hàng
Dịch vụ và phương thức bán hàng của cửa hàng. Từ đó đề xuất một số giải pháp để các công ty kinh doanh sản phẩm thời trang hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng, đưa ra các chính sách, chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm thời trang, giúp thị trường thời trang trong nước ngày càng phát triển.