Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng báo điện tử: nghiên cứu trường hợp "tuổi trẻ online"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Chính Phạm, Văn Hoan Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 070.5 Publishing

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế Đối ngoại, 2017

Mô tả vật lý: 65.78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 659111

Nghiên cứu này xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng báo điện tử "Tuổi Trẻ Online" (TTO). Mô hình nghiên cứu chủù yếu dựa trên thuyết hợp nhất về sự chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT), được điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với nội dung nghiên cứu. Mô hình sau khi hiệu chỉnh ở bước nghiên cứu sơ bộ được tiến hành kiểm định với 300 độc giả đã từng sử dụng báo TTO, mẫu được lấy bằng công cụ google docs. Kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của xã hội có tác động mạnh nhất (bêta=0,212), tiếp theo là thói quen sử dụng (bêta=0,207), hữu ích mong đợi (bêta=0,178), điều kiện thuận lợi (bêta=0,166) và thái độ độc giả (bêta=0,163) đến hành vi sử dụng báo TTO. Kết quả còn cho thấy tính dễ sử dụng không áảnh hưởng đến hành vi sử dụng báo TTO.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH